Những điều cần biết về tổ yến thô

Thứ 2, 04/12/2023

Administrator

196

04/12/2023, Administrator

196

Yến thô ngày càng được săn đón trên thị trường bởi mức giá thành thấp hơn so với các loại yến khác nhưng hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Chính vì vậy yến thô đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong việc nâng cao sức khỏe và làm đẹp, được nhiều người ưa thích

1. Tổ yến thô là gì? Ưu điểm 

1.1 Tổ yến thô

Tổ yến thô

Tổ yến thô chưa qua tinh chế

Tổ yến thô là loại tổ yến thu trực tiếp từ các hang động hay nhà yến mà không thông qua bất cứ khâu xử lý nào hay là quá trình sơ chế nào. Đây còn được xem là loại nguyên chất giữ lại 100% chất dinh dưỡng có trong tổ yến, có sợi yến dai và thơm ngon hơn sau khi trải qua quá trình chế biến. Vì đây là tổ yến thô nên các tạp chất như lông chim, bụi bẩn, thức ăn, phân chim,... vẫn còn sót lại trong tổ. Tổ yến thô có màu trắng ngà đặc trưng và có mùi hơi tanh giống mùi của lòng trắng trứng. Quá trình chế biến tổ yến sẽ giữ nguyên các đặc tính tự nhiên và nguyên bản của tổ yến nguyên chất, mang đến cho bữa ăn đầy bổ dưỡng và đặc sắc, không kém phần thơm ngon.

1.2 Ưu điểm của yến thô

Một ưu điểm quan trọng của tổ yến thô là khả năng chống làm giả, gần như là không thể với loại sản phẩm này. Việc làm giả tổ yến thô vô cùng khó khăn bởi vì trong tổ yến có chứa lông chim yến cùng với các tạp chất khác, tạo nên một đặc điểm độc đáo khó bắt chước. Điều này mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, do chưa trải qua bất kỳ công đoạn sơ chế nào, giá yến thô thường thấp hơn so với các loại tổ yến khác, từ đó nhận được sự ưa chuộng của lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là hạn chế lớn nhất của yến thô. Khi mua về, tổ yến thô yêu cầu quá trình ngâm nước và làm sạch lông trước khi chế biến. Quá trình này thường mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự tỉ mỉ từ người chế biến.

Xem thêm: So sánh yến thô và yến tinh chế

2. Công dụng của yến thô đối với sức khỏe

Như đã đề cập, yến thô là loại yến nguyên thủy không qua bất kỳ công đoạn xử lý nào. Chính vì vậy, giá trị dinh dưỡng cao hơn so với yến tươi, yến tinh chế. Bên cạnh đó, thời gian bảo quản yến thô cũng lâu hơn so với các loại yến khác.

Dưới đây là một số công dụng của tổ yến thô:

  • Một trong những công dụng tổ yến thô đáng chú ý là khả năng kích thích hệ tiêu hóa. Các thành phần như mangan, kẽm và acid amin còn hỗ trợ hấp thu dưỡng chất hiệu quả.

  • Phenylalanine, Cysteine có trong yến sào giúp tăng cường trí nhớ, tốt cho não bộ, hỗ trợ giảm đau, đẩy nhanh quá trình phục hồi chấn thương sau phẫu thuật.

  • Với hơn 18 loại acid amin, cùng các khoáng chất và vitamin thiết yếu, tổ yến thô mang lại nhiều hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe tổng thể và cải thiện hệ miễn dịch. Đặc biệt, tổ yến thô được đánh giá cao về khả năng phục hồi sức khỏe sau khi ốm, giúp nhanh chóng hồi phục.

  • Tổ yến thô còn chứa các thành phần thúc đẩy quá trình hình thành collagen và colistin, giúp tái tạo da, làm cho làn da trở nên chắc khỏe, mịn màng và ngăn chặn quá trình lão hóa, đặc biệt là ở phụ nữ.

  • Hàm lượng Glucosamine trong tổ yến giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp và phòng ngừa thoái hóa khớp đáng kể.

  • Trong tổ yến có chứa Prolin với hàm lượng 5.27% cân bằng huyết áp và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

  • Tổ yến thô còn tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu (từ 4 tháng) và tốt cho người lớn tuổi muốn cải thiện sức khỏe tổng thể.

  • Sử dụng tổ yến thường xuyên còn cải thiện chức năng hô hấp, ngăn ngừa các vấn đề về đường hô hấp thường gặp như viêm họng, ho, đau họng,…

  • Yến sào còn là thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý nam và nữ. Các thành phần dưỡng chất giúp tăng tuần hoàn máu, nội tiết tố ở cả nam và nữ giới. 

Công dụng tổ yến thô

Yến thô có rất nhiều công dụng tuyệt vời

Xem thêm: Tổ yến và tác dụng của nó trong việc cải thiện tình trạng mệt mỏi và căng thẳng

3. Tổ yến thô có giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu?

3.1 Giá thành của yến thô

Giá thành của yến thô hợp túi tiền hơn nhiều so với các loại tổ yến đã qua sơ chế như yến tinh chế, yến rút lông nguyên tổ. Theo khảo sát thị trường hiện nay, giá bán của tổ yến thô trong khoảng 2.500.000đ – 4.000.000đ/100g đối với yến nhà và từ 5.000.000đ – 8.000.000đ đối với yến đảo.

Theo đó, giá bán của tổ yến thô có sự chênh lệch do những yếu tố sau:

  • Màu sắc của tổ yến

  • Nguồn gốc

  • Kích thước, độ già của tổ yến

  • Quy trình khai thác

  • Quy trình bảo quản

  • Cơ sở kinh doanh

Mặc dù rất khó làm giả, nhái nhưng việc sử dụng yến thô dễ mua nhầm hàng kém chất lượng (tổ yến non, nhỏ, bở, dính quá nhiều tạp chất,…). Do đó, bạn cần thận trọng trong việc chọn yến thô.

3.2 Địa chỉ mua yến thô uy tín

Việc lựa chọn địa chỉ cung cấp yến sào uy tín và chất lượng là vô cùng quan trọng để đảm bảo bạn nhận được sản phẩm có chất lượng thật sự, an toàn, dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Yến sào Lamnest là một thương hiệu đã khẳng định được danh tiếng của mình trong việc cung cấp Yến sào chất lượng cao và uy tín tại thị trường Việt Nam. Với cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, Lamnest đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu khi bạn tìm kiếm yến sào để làm quà biếu, tặng người thân yêu.

Tổ yến thô nguyên chất Lamnest

 Tổ yến thô nguyên chất Lamnest

Nguyên liệu chất lượng: Yến sào Lamnest cam kết sử dụng nguyên liệu chất lượng, được chọn lọc kỹ càng và tuân thủ các quy trình kiểm định nghiêm ngặt để đảm bảo sản phẩm luôn đạt chuẩn cao nhất. Lamnest luôn chú ý đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu.

Nguồn gốc rõ ràng: Lamnest không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến nguồn gốc của Yến sào. Sản phẩm đến từ các nguồn cung ứng đáng tin cậy, giúp đảm bảo tính bền vững và đạo đức trong việc khai thác.

Đa dạng sản phẩm: Yến sào Lamnest cung cấp một loạt các sản phẩm từ yến, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mọi người. Đây là điểm cộng khi bạn có nhiều sự lựa chọn để tặng người thân, bạn bè hoặc đối tác.

Dịch vụ khách hàng tận tâm: Lamnest luôn coi trọng việc tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Dịch vụ khách hàng thân thiện, tận tâm và chuyên nghiệp là điểm mạnh của thương hiệu này. Yến sào Lamnest không chỉ là một địa chỉ cung cấp Yến sào uy tín và chất lượng, mà còn là biểu tượng cho sự quan tâm đến sức khỏe và tình thân. Với cam kết chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và dịch vụ tận tâm, Lamnest là một lựa chọn đáng tin cậy khi bạn muốn tìm kiếm Yến sào để tặng người thân yêu. Hãy liên hệ đến Yến sào Lamnest ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.

YẾN SÀO LAMNEST

Địa Chỉ: 110/18/14 Lò Lu, P. Trường Thạnh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh 1: 107 Đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0332837582 

Email:Info@lamnest.com

Website: lamnest.com

Chia sẻ:
Copyright © 2023 - YẾN SÀO LAMNEST. All rights reserved. Design by i-web.vn