Tại sao có sự chênh lệch cao về giá yến sào thô và yến đã làm sạch?

Thứ 3, 05/12/2023

Administrator

190

05/12/2023, Administrator

190

Giá yến sào thô và giá yến đã tinh chế là vấn đề luôn được nhiều khách hàng quan tâm bởi vì giá của chúng có một sự khác biệt rõ rệt. Hãy cùng Yến Sào Lamnest tìm hiểu về các yếu tố chính ảnh hưởng đến sự chênh lệch của giá tổ yến thô so với yến tinh chế nhé!

1. Hao hụt do bỏ đi các sợi yến non

Bộ phận này còn được gọi là “phần xơ mướp” trong ruột tổ yến thô. Không thể giữ lại những sợi yến non này là vì khi khách hàng ngâm và chưng yến sẽ rất dễ tan. Phần hao hụt này khoảng 2% – 4%.

Các công đoạn làm sạch yến thô

2. Hao hụt do lượng tạp chất bị loại bỏ

Những tạp chất có trong tổ yến thô gồm lông, cát, bụi, vôi… chiếm một trọng lượng không nhỏ. Những tạp chất này sẽ gây hao hụt khoảng 7% – 11%.

3. Quá trình vận chuyển gây hao hụt

Phần tổ yến sau khi đã được làm sạch sẽ trở nên giòn và dễ vỡ hơn. Vì thế nên trong quá trình vận chuyển và đóng hộp, Lamnest sẽ loại bỏ phần yến vụn này. Gây nên độ hao hụt khoảng 1%.

4. Chi phí để thuê nhân công làm sạch tổ yến thô

Quá trình làm sạch tổ yến thô có thể tốn rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc. Trung bình để rút lông 100g yến sào phải mất 2 ngày công cộng với các chi phí quản lý và phí khác.

Làm sạch tổ yến thô

Xem thêm: So sánh yến thô và yến tinh chế

5. Tổng kết

Như vậy, có thể thấy tổng phần hao hụt của quá trình làm sạch, đóng gói và vận chuyển tổ yến sẽ dao động tầm 10 đến 16%. Có thể nói rằng, Lamnest sẽ cần khoảng 110g đến 120g tổ yến thô và bên cạnh đó là các loại chi phí khác để có thành quả là 100g yến sạch.

Chính vì vậy mà giá yến sào thô có một sự chênh lệch đáng kể so với giá yến sào tinh chế. Điều này sẽ làm đa dạng thêm các sự lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của mỗi khách hàng.

Vì sự hao hụt đáng kể như trên mà đã có rất nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã lợi dụng điều này để phủ thêm những loại chất làm tăng khối lượng yến sào như muối, đường, chất kết dính. Tuy nhiên, đến với Lamnest bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi vì chúng tôi cam kết luôn đặt lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu. Sản phẩm yến thô làm sạch của Lamnest khẳng định hoàn toàn không chứa chất độn, chất tẩy trắng với mức giá rất phải chăng.

Mua yến sào tại Lamnest: Tổ yến tinh chế loại I

Chính vì những lí do trên mà giá yến sào thô có một sự chênh lệch đáng kể so với giá yến sào tinh chế. Điều này sẽ làm đa dạng thêm các sự lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của mỗi khách hàng.

YẾN SÀO LAMNEST

Địa Chỉ: 110/18/14 Lò Lu, P. Trường Thạnh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh 1: 107 Đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0332837582 

Email:Info@lamnest.com

Website: lamnest.com

Chia sẻ:
Copyright © 2023 - YẾN SÀO LAMNEST. All rights reserved. Design by i-web.vn