Yến sào cho bé dùng lúc nào tốt nhất?

Thứ 6, 26/01/2024

Administrator

97

26/01/2024, Administrator

97

Yến sào là một loại thực phẩm đặc biệt có nguồn gốc từ tổ chim yến, đã trở thành một món ăn phổ biến bởi vì cực kỳ tốt cho sức khỏe. Hiện nay, có nhiều bố mẹ bắt đầu cân nhắc việc cho bé dùng yến sào, thế nhưng nhiều người vẫn băn khoăn rằng: "Yến sào cho bé dùng lúc nào tốt nhất?".

1. Độ tuổi thích hợp để cho trẻ dùng yến sào

Theo như các khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, độ tuổi thích hợp nhất để sử dụng yến sào cho bé là từ 1 đến 3 tuổi và nên sử dụng các loại yến chuyên biệt được điều chế dành riêng cho trẻ.

Hiện nay, Yến tổ chưng sẵn Kids Nest đang là một trong những sản phẩm phổ biến được khá được nhiều sự ưa chuộng đến từ các phụ huynh. Kids Nest là sản phẩm đặc biệt của Yến sào Lamnest dành riêng cho trẻ em. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên và Lamnest đảm bảo 100% không có chất bảo quản, không pha tạp chất nên rất tốt và an toàn cho sức khỏe của bé.

Yến hũ chưng sẵn Kids Nest

Sản phẩm được chế tạo với thành phần chứa đến 30% yến tươi nguyên chất, cùng một số loại vitamin B1, B2 và lượng DHA vừa đủ có trong 70ml. Có công dụng tăng cường khả năng hấp thu thức ăn, giúp trẻ có chất dinh dưỡng đầy đủ để phát triển. Bên cạnh đó, hỗ trợ tích cực đối với những trẻ em biếng ăn, tạo cảm giác ngon miệng khi ăn và trẻ ăn được nhiều hơn. Kích thích phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ, giúp trẻ có giấc ngủ ngon. Đây là sản phẩm hoàn toàn phù hợp với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, ba mẹ nên cân nhắc bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của bé nhà mình. 

2. Yến sào cho bé dùng lúc nào tốt nhất?

Nên cho trẻ sử dụng yến sào vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Bởi vì khi bụng đói, trẻ có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Nên cho trẻ sử dụng yến sào vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ

Tuy nhiên, mẹ cần tránh không nên sử dụng yến sào cho bé ngay trước bữa chính vì điều này có thể làm trẻ không muốn ăn và gây giảm hấp thu các chất dinh dưỡng khác từ khẩu phần chính. Thay vào đó, nên cho trẻ ăn yến đều đặn hàng ngày theo liều lượng được khuyến cáo để tận dụng nguồn dinh dưỡng quý giá từ yến, nhưng không nên dùng quá nhiều trong một ngày hoặc ngắt quãng quá lâu giữa các lần sử dụng.

Để yến có hiệu quả tốt nhất, ba mẹ nên cho trẻ sử dụng yến trong thời gian dài. Thông thường, thời gian tối thiểu để yến có tác dụng đối với sức khỏe của trẻ nhỏ là từ 2 đến 3 tuần sử dụng liên tục.

Xem thêm: Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ em

3. Một số lưu ý khi cho trẻ sử dụng yến sào cho bé

Trước khi chọn sử dụng yến sào để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của bé, mẹ cần lưu ý một số điều sau:

3.1 Không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi

Sự ưu tiên hàng đầu cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi là tạo điều kiện để hấp thụ sữa mẹ, nhằm thúc đẩy tăng trưởng chiều cao, cân nặng và ngăn ngừa suy dinh dưỡng. Đồng thời, ở độ tuổi này, hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, do đó việc sử dụng yến có thể gây hại cho cơ thể của trẻ.

3.2 Không lạm dụng yến

Yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý không được lạm dụng. Bởi khi tiêu thụ quá nhiều yến nhưng cơ thể không thể hấp thụ được hết lượng dinh dưỡng to lớn, có thể gây ra những hậu quả không tốt cho sức khỏe của trẻ. Do đó, ba mẹ cần chú ý đến liều lượng sử dụng phù hợp với trạng thái sức khỏe của trẻ.

 Mẹ cần chú ý đến liều lượng sử dụng phù hợp với thể trạng của trẻ

3.3 Liều lượng yến sào thích hợp cho trẻ

  • Đối với bé từ 1 đến 3 tuổi: Trong giai đoạn trẻ ăn dặm và làm quen với đồ ăn, ba mẹ có thể cho trẻ sử dụng yến sào nhằm cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa, và giúp bé ăn ngon và ngủ sâu. Khi sử dụng yến sào cho trẻ, nên tuân thủ liều lượng khuyên dùng. Ban đầu, nên cho trẻ 0.5 gram/ngày, sau đó tăng dần lên 1 - 1.5 gram/ngày tùy vào thể trạng của trẻ. Trong giai đoạn đầu khi làm quen với yến sào, ba mẹ có thể cho trẻ ăn cách ngày.

  • Đối với bé từ 4 đến 10 tuổi: Lúc này việc sử dụng yến sào cho trẻ là cần thiết. Yến sào có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của trẻ bằng cách cung cấp dưỡng chất và năng lượng quan trọng, tăng cường hệ miễn dịch chống lại bệnh tật và hỗ trợ phát triển trí não. Liều lượng khuyên dùng để cho trẻ là ăn từ 1 đến 2 gram yến sào mỗi ngày.

Bài viết trên cung cấp các độ tuổi mà ba mẹ có thể cho trẻ ăn yến sào nhằm tăng cường sức đề kháng, cải thiện trí não và những lợi ích khác cho sức khỏe của trẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích ba mẹ trong việc chăm sóc sức khỏe cho bé nhà mình. Hãy liên hệ đến Yến sào Lamnest ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.

YẾN SÀO LAMNEST

Địa Chỉ: 110/18/14 Lò Lu, P. Trường Thạnh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chi nhánh 1: 107 Đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 0332837582 
Email:Info@lamnest.com
Website: lamnest.com

Chia sẻ:
Copyright © 2023 - YẾN SÀO LAMNEST. All rights reserved. Design by i-web.vn