Các thành phần chính có trong tổ yến thô

Thứ 3, 12/12/2023

Administrator

175

12/12/2023, Administrator

175

Yến thô là sản phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi giá thành rẻ hơn các loại tổ yến khác nhưng giá trị dinh dưỡng lại cao hơn. Hôm nay hãy cùng Yến Sào Lamnest tìm hiểu xem trong thành phần của một tổ yến thô có gì nhé!

 

1. Yến thô là gì?

Thành phần chính yến thô

Tổ yến thô

Tổ yến thô là loại tổ yến thu trực tiếp từ các hang động hay nhà yến mà không thông qua bất cứ khâu xử lý nào hay là quá trình sơ chế nào. Đây còn được xem là loại nguyên chất giữ lại 100% chất dinh dưỡng có trong tổ yến, có sợi yến dai và thơm ngon hơn sau khi trải qua quá trình chế biến. Vì đây là tổ yến thô nên các tạp chất như lông chim, bụi bẩn, thức ăn, phân chim,... vẫn còn sót lại trong tổ. Tổ yến thô có màu trắng ngà đặc trưng và có mùi hơi tanh giống mùi của lòng trắng trứng. Quá trình chế biến tổ yến sẽ giữ nguyên các đặc tính tự nhiên và nguyên bản của tổ yến nguyên chất, mang đến cho bữa ăn đầy bổ dưỡng và đặc sắc, không kém phần thơm ngon.

2. Thành phần chính trong yến thô

Chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về các thành phần chính có trong tổ yến thô và tác động của chúng đối với sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

2.1 Về cấu tạo

Thành phần chính yến thô

Cấu tạo tổ yến thô

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng trong một tổ yến thô sẽ được phân thành 3 thành phần chính bao gồm:

  • Chân yến: Đối với mọi tổ yến thì phần chân yến chính là phần nền móng, có nhiệm vụ quan trọng chính là nâng đỡ toàn bộ cấu trúc và trọng lượng của tổ. Vì thế đây cũng là phần mà chim yến phải mất rất nhiều thời gian để tạo thành. Vì là phần quan trọng, được xây vững chắc nên phần chân yến sẽ có phần già hơn. Chân yến sau khi chế biến sẽ khá dai, giòn và thơm ngon, tuy nhiên phần này thường mất nhiều thời gian để chưng hơn.

  • Sợi yến: Nước bọt của chim yến được nhả theo hình sợi dài, sau đó chúng kéo từ chân yến này sang chân yến kia theo hình bán nguyệt. Các sợi yến này đan lẫn vào nhau tạo thành bề mặt tổ vững chắc để sinh nở và nuôi chim non. Mỗi ngày chim yến xây tổ cao thêm khoảng 1mm. 

  • Lớp xơ mướp yến sào: Khi bắt đầu bước vào mùa sinh sản, lúc này hầu như các cấu trúc tổ đều được đã hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn một bước đó là chim yến sẽ nhả những sợi nước bọt vào trong lòng tổ, đan chéo vào nhau gần giống như xơ mướp. Lớp xơ mướp này giúp chim non không bị đói trong lúc chim mẹ chưa mang thức ăn về kịp.

2.2 Về thành phần dinh dưỡng

Tổng hợp từ nhiều nghiên cứu cho ra rằng trung bình trong 100g tổ yến thô sẽ chứa các hoạt chất với hàm lượng như sau:

  • 50 – 60% protein: Đây là nguồn năng lượng thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh, phát triển ổn định và duy trì hoạt động. 

  • 5.27% prolin: Hỗ trợ phục hồi các tế bào mô, tế bào, cơ, da. Đồng thời, duy trì huyết áp và ngăn ngừa xơ vữa động mạch. 

  • 4.69% Aspartic: Có khả năng tạo ra năng lượng để duy trì sự hoạt động của các tế bào. Hỗ trợ loại bỏ các chất độc hại gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, giảm mệt mỏi và cải thiện căng thẳng. 

  • 4.5% Phenylalanine và Cysteine: Giúp tăng độ dẫn truyền xung thần kinh, cải thiện trí nhớ. Đồng thời, tăng cường khả năng hấp thu vitamin giúp xương chắc khỏe, phát triển tốt và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, còi xương. 

  • 8.6% Acid Syalic và Tyrosine: Hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau khi ốm dậy và tăng cường quá trình sản xuất hồng cầu, bổ máu. 

  • Glucosamine: Giúp điều trị các bệnh về xương khớp, phục hồi các mô sụn bao quanh khớp và cải thiện thoái hóa. 

3. Nên mua tổ yến thô hay yến tinh chế?

Nhìn chung, giữa yến thô và yến tinh chế có sự khác biệt rõ rệt ở giá thành và hàm lượng dinh dưỡng. Tổ yến thô có giá thành rẻ hơn, hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng chưa được làm sạch và rất mất thời gian sơ chế. Yến tinh chế có giá thành đắt hơn, đã được tinh chế thành sản phẩm đẹp mắt và có thể dùng để chế biến các món ăn dễ dàng, nhưng hàm lượng dinh dưỡng sẽ không được đảm bảo bằng yến thô. Tùy vào nhu cầu của từng khách hàng có thể chọn mua cho mình loại yến phù hợp nhất.

3.1 Trường hợp nên mua tổ yến thô

Nên chọn mua tổ yến thô trong trường hợp bạn muốn mua sử dụng trong gia đình, tiết kiệm chi phí và giữ lại tối đa độ dinh dưỡng của yến sào. Bên cạnh đó, bạn cũng phải chắc chắn rằng mình đã trang bị kĩ những kiến thức về sơ chế, làm sạch tổ yến thô. Bởi nếu ăn phải tổ yến còn lông sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Ăn tổ yến còn lông có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

3.2 Trường hợp nên mua tổ yến tinh chế

Nên mua yến tinh chế nếu bạn không có thời gian và kiến thức về sơ chế tổ yến còn lông và trong trường hợp đi biếu tặng quà cho người khác, bởi vì yến tinh chế sẽ sang trọng và đẹp mắt hơn nhiều so với yến thô. Ở Yến Sào Lamnest, chúng tôi có bán yến tinh chế lẻ và bán thành từng set quà tặng yến sào để đáp ứng từng nhu cầu khác nhau của khách hàng, với mong muốn cung cấp đến cho người dùng nhiều giá trị nhất, hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng khỏe mạnh.

Set quà tặng yến sào

Set quà tặng yến sào Lamnest

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý bạn đọc có những nhận định chính xác về sản phẩm tổ yến thô và dễ dàng đưa ra việc chọn mua phù hợp, chất lượng, tốt cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Hãy liên hệ đến Yến sào Lamnest ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.

YẾN SÀO LAMNEST

Địa Chỉ: 110/18/14 Lò Lu, P. Trường Thạnh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh 1: 107 Đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0332837582 

Email:Info@lamnest.com

Website: lamnest.com

Chia sẻ:
Copyright © 2023 - YẾN SÀO LAMNEST. All rights reserved. Design by i-web.vn