Nên mua yến thô hay yến tinh chế?

Thứ 4, 13/12/2023

Administrator

181

13/12/2023, Administrator

181

Yến sào thô và yến tinh chế là những mặt hàng rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mỗi loại đều có những ưu điểm, những giá trị dinh dưỡng riêng. Nhiều người vẫn phân vân không biết nên mua loại nào, loại nào tốt hơn? Bây giờ hãy cùng Yến Sào Lamnest giải đáp những thắc mắc này nhé!

 

1. So sánh yến thô và yến tinh chế

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những đặc điểm riêng của yến thô và yến tinh chế, những giá trị dinh dưỡng trong mỗi loại tổ yến. Từ đó dễ dàng đưa ra quyết định tùy theo nhu cầu bản thân:

Nên mua yến thô hay yến tinh chế

Yến thô và yến tinh chế

1.1 Yến thô là gì?

Yến thô là loại tổ yến được thu hoạch trực tiếp từ tổ chim yến, chưa qua xử lý. Yến thô có mùi thơm đặc trưng, sợi yến dai và nở nhiều hơn. Yến thô có hình dạng bất định, còn khá nhiều lông, phải qua xử lý trước khi chế biến.

  • Ưu điểm: Yến thô là loại yến sào nguyên chất nhất, không qua bất kỳ quá trình chế biến nào, nên giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Yến có mùi thơm đặc trưng, sợi yến dai và nở nhiều hơn so với yến tinh chế. Yến thô rất dễ để nhận biết được tổ yến thật hay giả, vì tổ yến còn nguyên vẹn nên khó làm giả.

  • Nhược điểm: Yến thô còn khá nhiều lông, phải qua xử lý trước khi chế biến, nên mất nhiều thời gian và công sức. Cần được bảo quản nơi khô ráo, tránh ẩm mốc và vi khuẩn phát triển.

1.2 Yến tinh chế là gì?

Yến tinh chế là loại yến sào đã được làm sạch, loại bỏ các tạp chất, sấy khô và định hình. Yến tinh chế có màu trắng đục, có hình dạng đều và đẹp mắt, không lẫn lông hay tạp chất.

  • Ưu điểm: Yến tinh chế là tổ yến thô đã được nhặt sạch lông và các tạp chất, nên sạch sẽ và tiện lợi hơn. Yến tinh chế tiết kiệm thời gian chế biến tối đa, chỉ cần ngâm nước ấm và nấu.

  • Nhược điểm: Yến tinh chế có màu trắng đục, sợi yến mềm và nở ít hơn so với yến thô. Yến tinh chế khó để phân biệt được tổ yến thật hay giả, vì nhiều người bán đã lợi dụng điều này để pha trộn tạp chất, hóa chất nhằm trục lợi.

Xem thêm: Tại sao có sự chênh lệch cao về giá yến sào thô và yến đã làm sạch?

2. Nên mua yến thô hay yến tinh chế

Nhìn chung, giữa yến thô và yến tinh chế có sự khác biệt rõ rệt ở giá thành và hàm lượng dinh dưỡng. Lúc này chúng ta nên xem xét dựa trên nhu cầu của ban thân mình và chọn mua loại tổ yến phù hợp nhất. 

2.1 Trường hợp nên chọn mua yến thô

Nếu bạn mua yến sào với nhu cầu chỉ sử dụng trong gia đình, chăm sóc cho sức khỏe của cả nhà thì yến thô là lựa chọn phù hợp. Chọn mua yến thô sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, giữ nguyên vẹn những giá trị dinh dưỡng nhưng lưu ý rằng bạn đã trang bị kĩ cho mình tất tần tật kiến thức về sơ chế, bảo quản tổ yến thô nhé! 

Tuy yến thô giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng nếu không biết cách sơ chế, để ăn phải tổ yến còn lông sẽ rất hại đến sức khỏe. Khiến bạn mắc một số bệnh như nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm trùng đường ruột,... Nhưng đừng lo, hãy để Yến Sào Lamnest hướng dẫn bạn cách sơ chế tổ yến thô an toàn

Xem thêm: Cách sơ chế tổ yến nguyên lông đơn giản tại nhà

2.2 Trường hợp nên chọn mua yến tinh chế

Yến tinh chế phù hợp với những người có ít thời gian và kiến thức về sơ chế tổ yến và đặc biệt phù hợp trong những dịp để biếu tặng. Bạn có thể mua về và chế biến một cách dễ dàng thành các món ăn tốt cho bổ dưỡng, chăm sóc tốt cho sức khỏe gia đình nhỏ của mình. Bên cạnh đó, yến tinh chế được rất nhiều người chọn mua trong các dịp biểu tặng bởi vẻ sang trọng và đẹp mắt hơn nhiều so với yến thô. Các loại yến tinh chế thường được gói thành các giỏ quà tặng đẹp mắt theo nhu cầu của khách hàng, cho ra sản phẩm đạt giá trị cao về vị lẫn về mĩ.

Nên mua yến thô hay yến tinh chế

Set quà tặng yến sào

Nên mua yến thô hay yến tinh chế

Set quà tặng yến sào

3. Mua yến thô và yến tinh chế ở đâu?

Nên mua yến thô hay yến tinh chế

Các sản phẩm yến sào Lamnest

Ở Yến Sào Lamnest, bạn có thể dễ dàng chọn mua các loại yến thô và yến tinh chế, bán lẻ và bán thành từng set quà tặng yến sào. Với mong muốn cung cấp đến cho người dùng nhiều giá trị nhất, hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng khỏe mạnh. Yến Sào Lamnest tự tin là một trong những thương hiệu hàng đầu về yến sào tại Việt Nam, với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong ngành. Có nhiều lý do để bạn chọn mua tổ yến thô và yến tinh chế ở Lamnest, như:

  • Lamnest cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Tổ yến được thu hoạch từ các vùng yến tổ nổi tiếng và được chế biến và kiểm tra một cách cẩn thận để đảm bảo sự tươi ngon và an toàn cho người tiêu dùng.

  • Lamnest đã xây dựng được uy tín và danh tiếng trong việc cung cấp quà tặng yến sào chất lượng. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn tuân thủ các quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo sự tinh khiết và an toàn của sản phẩm.

  • Lamnest mang đến sự đa dạng về sản phẩm combo quà tặng yến sào. Điều này cho phép khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của họ. Bạn có thể truy cập vào trang web của Yến Sào Lamnest để tìm hiểu thêm về các sản phẩm combo quà tặng yến sào và cách đặt hàng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ sẵn lòng tư vấn và hỗ trợ bạn trong quá trình mua sắm và sử dụng sản phẩm chất lượng cao.

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc trợ giúp, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua thông tin liên hệ dưới đây. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm của Yến Sào Lamnest.

YẾN SÀO LAMNEST

Địa Chỉ: 110/18/14 Lò Lu, P. Trường Thạnh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh 1: 107 Đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0332837582 

Email:Info@lamnest.com

Website: lamnest.com

Chia sẻ:
Copyright © 2023 - YẾN SÀO LAMNEST. All rights reserved. Design by i-web.vn