Những lưu ý khi mua yến vụn

Thứ 5, 16/11/2023

Administrator

207

16/11/2023, Administrator

207

Yến vụn là gì? Yến vụn có tốt không? Bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về yến vụn và những lưu ý khi mua yến vụn. Tham khảo ngay để lựa chọn yến vụn chất lượng và sử dụng yến vụn một cách hiệu quả.

1. Yến vụn là gì?

Yến vụn là một dạng tổ yến bị vỡ, khuyết hoặc bị đứt đoạn trong quá trình thu hoạch và vận chuyển. Tuy không có hình dáng nguyên vẹn như tổ yến thông thường nhưng yến vụn vẫn chứa hàm lượng dưỡng chất cao không khác gì so với các loại yến khác. Yến vụn có thể chia thành ba loại chính là:

  • Yến vụn tinh chế: Là loại yến đã trải qua quy trình làm sạch lông và tạp chất. Yến vụn tinh chế vẫn được sấy khô, tương tự tổ yến tinh chế nhưng hình dáng không còn nguyên vẹn.
  • Yến vụn tươi: Cũng là loại yến đã trải qua quy trình làm sạch lông nhưng vẫn chưa được sấy khô.
  • Yến vụn thô: Là loại yến vụn vẫn còn nguyên lông và tạp chất.

Yến vụn là một dạng tổ yến bị vỡ

2. Yến vụn có tốt như tổ yến bình thường không?

Thực tế, yến vụn vẫn sở hữu hàm lượng protein từ 45-55%, 8 loại axit amin và hơn 30 các nguyên tố đa và vi lượng cần thiết cho cơ thể. Vụn tổ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như:

  • Tăng cường sức đề kháng, miễn dịch và hệ thống nội tiết.
  • Làm đẹp da, dáng và chống lão hóa.
  • Giúp cơ xương dẻo dai, phòng ngừa loãng xương và thoái hóa khớp.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, ung thư….

Yến vụn vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng 

Xem thêm: Lợi ích của yến đối với sức khoẻ toàn diện

3. Cách sơ chế yến vụn

Yến vụn cũng cần được sơ chế kỹ lưỡng trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Cách sơ chế yến vụn như sau:

  • Ngâm yến vụn vào nước ấm khoảng 30 phút để yến nở ra và dễ dàng tách lông và tạp chất.
  • Dùng tay hoặc kẹp nhíp nhẹ nhàng lấy lông và tạp chất ra khỏi yến vụn. Nếu yến vụn còn nhiều lông, có thể ngâm lại vào nước ấm thêm một lần nữa.
  • Sau khi tách sạch lông và tạp chất, vớt yến vụn ra và để ráo nước. Có thể sấy khô yến vụn trong lò vi sóng hoặc để ngoài nắng.
  • Bảo quản yến vụn trong hộp kín hoặc túi ni lông và để trong ngăn mát tủ lạnh. Không nên để yến vụn quá lâu vì sẽ làm mất chất lượng và dưỡng chất của yến.

Cách sơ chế yến vụn

4. Nhận biết yến vụn chất lượng

Nhận biết yến vụn chất lượng để tránh mua phải hàng giả.Dưới đây là một số cách đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

  • Quan sát màu sắc: Yến thật thường có màu vàng cam hoặc màu đỏ ngà đối với vụn yến huyết. Màu sắc tự nhiên là dấu hiệu đáng tin cậy về chất lượng.
  • Kiểm tra mùi vị: Đưa yến gần mũi và ngửi thử xem có mùi tanh tự nhiên hay không. Yến thật thường giữ mùi hương tự nhiên, trong khi yến giả có thể không mùi hoặc có mùi lạ khó chịu.
  • Ngâm nước: Sau khi mua về, hãy ngâm tổ yến vụn trong nước khoảng 2-3 phút. Yến giả thường sẽ làm đổi màu nước do chứa tinh bột, trong khi nước ngâm yến thật vẫn trong suốt, không chuyển sang màu vàng.
  • Thời gian nấu: Yến thật sẽ yêu cầu thời gian nấu lâu hơn so với yến giả. Yến giả thường nhanh chóng tan ra thành những sợi nhỏ, trong khi yến thật giữ được hình dáng và độ nguyên vẹn.

Xem thêm: Những điều cần biết để tránh mua phải yến sào giả, kém chất lượng

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua yến vụn tại những địa chỉ uy tín, có chứng nhận chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng yến vụn trước khi quyết định mua. Hy vọng với những cách phân biệt yến vụn thật và yến vụn giả trên, bạn sẽ có thể mua được yến vụn chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

YẾN SÀO LAMNEST
Địa Chỉ: 110/18/14 Lò Lu, P. Trường Thạnh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chi nhánh 1: 107 Đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 0332837582 
Email:Info@lamnest.com
Website: lamnest.com

Chia sẻ:
Copyright © 2023 - YẾN SÀO LAMNEST. All rights reserved. Design by i-web.vn