Sử dụng tổ yến cho bé biếng ăn có hiệu quả không?

Thứ 6, 12/01/2024

Administrator

60

12/01/2024, Administrator

60

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng biếng ăn của bé nhà mình? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá về những lợi ích tuyệt vời yến sào trong việc hỗ trợ cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn. Cùng tìm hiểu sử dụng yến sào cho bé biếng ăn có hiệu quả không nhé!

1. Tác dụng của tổ yến đối với bé biếng ăn

Yến sào có khả năng cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ

Mặc dù tổ yến có giá thành cao, nhưng nó vẫn được nhiều người ưa thích nhờ vào nhiều công dụng tuyệt vời như khả năng phục hồi sức khỏe, cải thiện nhan sắc, tăng cường sức đề kháng,... Đó cũng là lý do vì sao nhiều ba mẹ lựa chọn sử dụng tổ yến cho bé biếng ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã công nhận hiệu quả của yến sào trong việc cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ.

1.1 Yến sào bổ sung dưỡng chất cho trẻ biếng ăn

Trẻ em biếng ăn thường hay gặp những tình trạng khiến nhiều phụ huynh lo lắng như: còi xương, suy dinh dưỡng, chậm phát triển và thiếu chất dinh dưỡng. Đó chính là lý do vì sao việc bổ sung tổ yến cho bé là vô cung·cần thiết.

Yến sào chứa đến 18 loại axit amin và 31 loại nguyên tố vi lượng, giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của bé. Đây là một giải pháp tuyệt vời giúp các mẹ loại bỏ được nỗi lo suy dinh dưỡng của bé.

1.2 Yến sào giúp trẻ ăn ngon hơn

Đã có nhiều nghiên cứu về công dụng của yến sào đã chứng minh rằng món ăn này có khả năng điều hòa và duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa. Đặc biệt, trong yến sào có chứa các chất có hoạt tính sinh học như kẽm và một số axit amin, như lysine, có vai trò quan trọng trong việc kích hoạt các enzym tiêu hóa và cải thiện quá trình hấp thu dưỡng chất. Nhờ những hiệu quả này, bé sẽ ăn ngon miệng hơn và hấp thụ được tối đa các dưỡng chất từ thức ăn.

1.3 Giúp trẻ biếng ăn tăng cường sức đề kháng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung tổ yến cho trẻ biếng ăn do có khả năng thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Nhờ đó, không chỉ giúp trẻ  ăn ngon hơn mà còn cải thiện đáng kể sức đề kháng của bé. Ngoài ra, tổ yến còn chứa nhiều hoạt chất trực tiếp tăng cường khả năng miễn dịch, bao gồm như axit sialic, kẽm,… Một số chất dinh dưỡng có trong tổ yến khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành glucotin. Chất này giúp cơ thể hình thành kháng thể chống lại các tác nhân xâm nhập gây bệnh như virus, vi khuẩn,...

1.4 Giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn

Trẻ biếng ăn thường sẽ bị thiếu các dinh dưỡng cần thiết nên diễn ra việc lưu thông máu kém hơn trẻ phát triển bình thường. Từ đó dẫn đến kết quả là trẻ biếng ăn thường khó ngủ, có những giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc, thường quấy khóc về đêm. Trong yến sào có chứa các nguyên tố vi lượng có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Điều này sẽ giúp bé  ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Xem thêm: Cách dùng yến chưng cho bé hiệu quả nhất

2. Khi nào thì nên bổ sung yến sào cho trẻ biếng ăn?

Bổ sung tổ yến nếu bé có những triệu chứng suy dinh dưỡng, giấc ngủ kém

Vậy trong những trường hợp nào thì mẹ nên bổ sung yến sào cho trẻ? Mẹ có thể bổ sung tổ yến cho con mình nếu bé có những triệu chứng sau:

  • Bé biếng ăn, suy dinh dưỡng, có chất lượng giấc ngủ kém hoặc bị đổ mồ hôi trộm: Yến sào có thể giúp bổ sung năng lượng, hỗ trợ hệ thống thần kinh và tiêu hóa, làm cho bé ăn ngon miệng hơn và thúc đẩy sự phát triển về thể chất và trí tuệ.

  • Bé thường xuyên bị ốm vặt và có sức đề kháng kém: Yến sào có khả năng tăng cường hệ miễn dịch từ bên trong, giúp bé có sức đề kháng tốt hơn và chống lại các căn bệnh lây truyền.

  • Bé trong độ tuổi đi học nhưng có trí nhớ kém và sức khỏe không tốt ảnh hưởng đến quá trình tập trung: Yến sào có thể bảo vệ hệ thống thần kinh, tăng cường sản xuất máu và nuôi dưỡng não, giúp cải thiện trí nhớ, tập trung và thúc đẩy sự thông minh của bé.

3. Hướng dẫn bổ sung yến sào cho trẻ biếng ăn đúng chuẩn

Mẹ có thể chế biến tổ yến thành các món ngon khác nhau cho trẻ

Với những trường hợp bé biếng ăn, tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích của trẻ, các mẹ có thể chọn cách chế biến tổ yến thành các món ngon theo nhiều cách khác nhau như nấu cháo, chưng yến hoặc nấu chè,...

Tuy nhiên, cần nhớ rằng tuyệt đối không nên sử dụng tổ yến cho trẻ dưới 7 tháng tuổi. Vì trong giai đoạn này, hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, chỉ có sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính và tốt nhất cho trẻ. Việc sử dụng tổ yến cho trẻ biếng ăn trong độ tuổi này không hiệu quả và có thể gây rối loạn tiêu hóa hoặc dị ứng do lượng dinh dưỡng dư thừa mà trẻ không thể hấp thụ hết.

  • Trẻ từ 1 đến 4 tuổi: Ở độ tuổi này bé có thể sử dụng 1 gram yến thô hoặc yến tinh chế mỗi ngày hoặc cách ngày, tùy thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.

  • Trẻ từ 4 đến 10 tuổi: Nên dùng 2 gram yến sào mỗi ngày hoặc cách ngày.

  • Trẻ từ 10 tuổi trở lên: Tương tự như người lớn, có thể sử dụng 3-4 gram yến sào mỗi ngày cho trẻ biếng ăn.

Buổi sáng, trước khi ăn khoảng 30 phút là thời điểm dạ dày rỗng và có khả năng hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất. Vì vậy, các mẹ nên bổ sung tổ yến cho trẻ vào buổi sáng để giúp trẻ hấp thu tối đa chất dinh dưỡng từ yến sào. Ngoài ra, mẹ nên cho trẻ sử dụng yến sào đều đặn, ít nhất trong khoảng 2-3 tuần hoặc lâu hơn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ba mẹ có thêm kiến thức trong việc sử dụng tổ yến cho trẻ biếng ăn, Quý khách có thểm tham khảo thêm về sản phẩm Kid Nest để đạt được hiệu quả về dinh dưỡng một cách tốt nhất dành cho bé. Hãy liên hệ đến Yến Sào Lamnest ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhé!

YẾN SÀO LAMNEST

Địa Chỉ: 110/18/14 Lò Lu, P. Trường Thạnh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chi nhánh 1: 107 Đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 0332837582 
Email:Info@lamnest.com
Website: lamnest.com

Chia sẻ:
Copyright © 2023 - YẾN SÀO LAMNEST. All rights reserved. Design by i-web.vn