Cách bảo quản yến thô mà ai cũng nên biết

Thứ 4, 13/03/2024

Administrator

107

13/03/2024, Administrator

107

Bảo quản yến thô làm sao để đúng cách, để có thể giữ được hương vị và giá trị dinh dưỡng lâu hơn? Hãy cùng tham khảo qua kinh nghiệm bảo quản mà Lamnest chia sẻ đến bạn qua bài viết sau đây nhé!

1. Thời hạn sử dụng yến thô

Tổ yến thô là sản phẩm thu được từ hang động hoặc nhà nuôi mà chưa trải qua quá trình xử lý hoặc tẩy rửa. Tổ yến thô thường chứa đầy những sợi lông vũ, hạt cát, sỏi và các tạp chất khác mà tụ bám lên nó. Thời hạn sử dụng của yến thô phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm chất lượng ban đầu của tổ yến, cách bảo quản và điều kiện lưu trữ. Về cơ bản, yến thô có thể được lưu trữ trong một khoảng thời gian khá lâu, từ một đến ba năm nếu được bảo quản đúng cách.

Xem thêm: Cách lựa chọn yến thô chất lượng

2. Cách bảo quản yến thô

Bạn có thể tham khảo cách bảo quản yến thô bằng việc đặt yến trong các hộp hoặc túi bảo quản kín, để ngăn cản sự tiếp xúc với không khí và đảm bảo an toàn vệ sinh. Bạn cũng có thể sử dụng túi hút chân không để loại bỏ không khí bên trong bao bì và kéo dài thời gian sử dụng của yến thô. Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên đậy kín nắp hoặc miệng túi để tránh bụi bẩn và côn trùng xâm nhập. Kiểm tra thường xuyên tình trạng của tổ yến thô, nếu có dấu hiệu ẩm mốc, hôi thối hoặc có sâu bọ thì nên vứt bỏ ngay.

3. Một số lưu ý về cách bảo quản yến thô

Để bảo quản yến thô đúng cách, đảm bảo giữ được chất lượng tốt và an toàn cho sức khỏe, ta cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

3.1 Bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát

Yến thô rất nhạy cảm với độ ẩm, do đó hãy tránh tiếp xúc với nước hoặc môi trường ẩm ướt. Bảo quản yến thô ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, hạn chế tiếp xúc với không khí ẩm để tránh tình trạng mốc và hỏng hóc. 

Xem thêm: Mách bạn bảo quản tổ yến thô đúng cách

3.2 Tránh tiếp xúc với mùi lạ

Hãy tránh bảo quản yến thô gần các chất có mùi hóa chất mạnh và các loại gia vị khác. Yến thô có khả năng hấp thụ mùi và vị từ môi trường, do đó việc bảo quản gần những chất này có thể làm thay đổi mùi và chất lượng của nó.

3.3 Sử dụng hũ đựng kín đáo

Khi bạn mở bao bì tổ yến, hãy chuyển nó sang một hũ đậy kín để tránh tác động của không khí bên ngoài. Hãy sử dụng ngay sau khi mở hũ để tránh việc phải bảo quản quá lâu.

3.4 Kiểm tra ngày hết hạn

Nếu bạn mua tổ yến có ngày hết hạn, hãy kiểm tra thật kỹ và sử dụng trước ngày đó. Tránh ăn tổ yến đã hết hạn, vì nó có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

3.5 Không đông lạnh tổ yến tươi sống

Việc bảo quản yến thô bằng cách đông lạnh có thể gây hỏng cấu trúc của nó và làm mất đi một số giá trị dinh dưỡng. Tốt nhất là nên tiêu thụ tổ yến ngay khi mua hoặc bảo quản trong điều kiện tốt nhất mà không cần sử dụng phương pháp đông lạnh.

3.6 Lưu ý về nhiệt độ

Để giữ cho yến thô tươi ngon, hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ cao. Tránh để yến thô trong môi trường nhiệt độ quá nóng hoặc gần nguồn nhiệt để tránh sự biến đổi chất lượng và chất dinh dưỡng của nó.

Trên đây là những phương pháp cơ bản để bảo quản yến thô một cách hiệu quả. Bằng việc áp dụng những nguyên tắc này, bạn có thể đảm bảo tổ yến thô được bảo quản lâu hơn, giữ nguyên chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm tổ yến thô nguyên chất, liên hệ ngay với Lamnest để biết thêm thông tin chi tiết và đặt mua. 

YẾN SÀO LAMNEST

Địa Chỉ: 110/18/14 Lò Lu, P.Trường Thạnh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chi nhánh 1: 107 Đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 0332837582 
Email:Info@lamnest.com
Website: lamnest.com

Chia sẻ:
Copyright © 2023 - YẾN SÀO LAMNEST. All rights reserved. Design by i-web.vn