Cách lựa chọn yến thô chất lượng

Thứ 2, 18/12/2023

Administrator

155

18/12/2023, Administrator

155

Trên thị trường hiện nay xuất hiện vô vàn món yến sào “giả” đánh lừa người tiêu dùng không có kinh nghiệm. Bài viết dưới đây, Yến Sào Lamnest sẽ hướng dẫn bạn cách chọn yến thô chất lượng cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, cùng khám phá ngay nhé!

1. Chọn theo loại tổ yến

Yến thô

  • Tổ mới: các dưỡng chất quý trong tổ yến sẽ giảm dần theo thời gian bảo quản. Chúng ta nên chọn tổ yến thô càng mới chất sẽ càng tốt. Việc này cũng có thể đánh giá thông qua độ tanh của tổ yến. Tổ yến càng tươi mới sẽ càng có mùi tanh mạnh khi được xả trong nước.

  • Tổ yến bóng nhẹ tự nhiên: bạn nên chọn mua tổ yến có mặt ngoài bóng nhẹ tự nhiên. Tổ yến khi bị phun bột đá hoặc phun bột muối để làm nặng sẽ có màu trắng mờ đục của 1 lớp bột phủ ngoài.

  • Màu tổ yến: tổ yến ngon sẽ trắng ngà. Không nên chọn tổ yến màu vàng đậm, cam hay đỏ.

  • Hình dạng tổ yến: Tổ yến ngon hình dạng đẹp, không móp méo bể vỡ. Tổ càng móp méo nhiều do phun nước ẩm nhiều, khi khô lại sẽ móp méo, không đẹp. Thông thường khi hái nhà yến Lamnest cũng phun ẩm vừa đủ để không làm vỡ tổ khi vận chuyển. Sau đó tổ yến sẽ được hong khô giòn để đạt tiêu chuẩn độ ẩm.

Xem thêm: Những điều cần biết về tổ yến thô

2. Chọn tổ yến theo nhu cầu sử dụng

Yến thô

  • Muốn ăn yến ngon dai dầy: chọn tổ yến to già 10-12g/1 tổ. Tổ có màu màu vàng mỡ gà, sợi to dầy gân nổi lên ngoài mặt tổ.

  • Muốn ăn yến bổ dưỡng nhất: chọn tổ non, tổ nhỏ vừa phải 5-8g/1 tổ. Mặt ngoài tổ láng bóng nhẹ, mặt trong trắng mỏng bụng. Tổ này do chim mái non trẻ, đẻ 1 lứa. Tổ yến non chứa lượng dinh dưỡng cao nhưng chưng dễ bị nhũn, nên chưng 20 phút là được.

  • Muốn chọn tổ yến nở, ăn lợi: chọn tổ to dầy bụng từ 15-25g/1 tổ. Tổ này do chưa thu hoạch kịp nên chim đẻ lứa mới phun thêm bụng tổ dầy lên. Chúng có giá thành rẻ hơn vì dinh dưỡng ko cao, tổ nằm quá lâu trên giàn.

Xem thêm: Các cách chế biến yến thô thành món ăn bổ dưỡng

Để tránh việc mua nhầm các loại yến không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Bạn hãy mua trực tiếp các sản phẩm yến sào: yến tươi, yến thô, yến tinh chế, yến chưng sẵn tại Yến Sào Lamnest! Hãy là khách hàng thông thái nhé!

YẾN SÀO LAMNEST
Địa Chỉ: 110/18/14 Lò Lu, P. Trường Thạnh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chi nhánh 1: 107 Đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 0332837582 
Email:Info@lamnest.com
Website: lamnest.com

Chia sẻ:
Copyright © 2023 - YẾN SÀO LAMNEST. All rights reserved. Design by i-web.vn